หน้าแรก

วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

งานฤดูหนาวลพบุรี


ขอเชิญเที่ยวงานฤดูหนาวลพบุรี ณ สนามโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย 
วันที่ 28 พ.ย 63 - 6 ธ.ค 63  "เที่ยวสนุกทุกย่างก้าวเที่ยวงานฤดูหนาวลพบุรี"

โรงเรียนพิบูลวิทยาลัยอำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

 งานฤดูหนาวลพบุรี จัดขึ้นครั้งแรกในปีพุทธศักราช ๒๕๐๘ ในสมัยนายชอบ ชลเกตุ เป็นนายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย โดยการจัดงานนี้ขึ้นเพื่อจัดหาทุนการศึกษามาช่วยโรงเรียน โดยกำหนดจัดงานฤดูหนาวลพบุรี ขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม ซึ่งในช่วงแรกๆ งานฤดูหนาวลพบุรี นั้น มีกิจกรรมมุ่งเน้นเพื่อชาวไร่ ชาวนาและเกษตรกรได้มาประกวดพืชผลจากการเกษตร มีการประกวดวัวงาม การแสดงผลงานของนักเรียน และจัดให้มีมหรสพคอยให้ความสนุกสนาน และบางปีมีการแสดงการจำลองเหตุการณ์ของสงครามสมัยต่าง ๆ ซึ่งมีคนให้ความสนใจในงานฤดูหนาวสมัยนั้นเป็นอย่างมาก








  งานฤดูหนาวลพบุรี ทุกๆปี กำหนดจัดขึ้น ณ สนามโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย โดยมีหลายหน่วยงานที่ร่วมกันจัดงานขึ้น โดยมีกิจกรรมนิทรรศการด้านทางทหาร ด้านการแพทย์พยาบาล ด้านการท่องเที่ยว และอีกมากจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดลพบุรี พร้อมทั้งได้จัดให้มีการแสดงดนตรี จากศิลปินชื่อดัง และมีการแสดงที่เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนจังหวัดลพบุรีได้ร่วมแสดงความสามารถทางดนตรี ภายในงานยังจัดให้มีการแสดงมอเตอร์โชว์จากค่ายรถต่างๆ และกิจกรรมที่สนุกอีกหลากหลายรายการในช่วงการจัดงานฤดูหนาวลพบุรี   สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวในจังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาท่องเที่ยวภายในจังหวัดลพบุรีมากขึ้น ซึ่งจะเป็นตัวช่วยให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดลพบุรี และเป็นการกระจายรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงเพิ่มมากขึ้นในช่วง วันเวลาดังกล่าว

ศาลพระกาฬ ลพบุรี

พระนารายณ์ราชนิเวศน์

ทุ่งทานตะวันบาน จังหวัดลพบุรี

      นอกจากนี้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวงานฤดูหนาวลพบุรี  ยังสามารถแวะเยี่ยมเยือนสถานที่ท่องเที่ยวในละแวกใกล้เคียงกันได้ อาทิ นมัสการ ศาลพระกาฬ ศาลศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านเมืองชาวจังหวัดลพบุรี จากนั้นเข้าชม พระนารายณ์ราชนิเวศน์ สถานที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานที่น่าสนใจ ในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และช่วงดังกล่าวยังเป็นช่วง ทุ่งทานตะวันบาน จังหวัดลพบุรี ที่เหมาะแก่การเก็บภาพบรรยากาศทุกท่านกับท้องทุ่งสีเหลืองสดใสของดอก ทานตะวันบานในเขตอำเภอพัฒนานิคม และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง   

💥💥💥💥💥💥💥💥💥💥💥💥

การเดินทางไป จังหวัดลพบุรี

โดยรถยนต์
มี 2 เส้นทางให้เลือก
  • เส้นทางแรก ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 หรือถนนพหลโยธิน ผ่านอำเภอวังน้อย จังหวัดอยุธยา เข้าจังหวัดสระบุรี (ใช้ถนนเลี่ยงเมือง) ถึงอำเภอพระพุทธบาท แล้วเข้าตัวเมืองลพบุรี ระยะทางจากกรุงเทพประมาณ 165 กิโลเมตร 
  • เส้นทางที่สอง ใช้ทางหลวงหมายเลข 347 (ปทุมธานี - เจ้าปลุก) ผ่านอำเภอบางปะอิน เลี่ยงเมืองอยุธยา จนถึงแยกเจ้าปลุก อำเภอมหาราช พระนครศรีอยุธยา แล้วจึงเชื่อมต่อกับทางหลวงหมายเลข 3196 (ดงพลับ - เจ้าปลุก) จนกระทั่งถึงตัวเมืองลพบุรี เส้นทางนี้ประมาณ 140 กิโลเมตร แต่ช่องทางการจราจรอาจไม่สะดวกเท่าใช้เส้นพหลโยธินผ่านสระบุรี
เส้นทางไป ลพบุรีฝั่งตะวันออก อำเภอพัฒนานิคม 
  • ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 ถนนพหลโยธินผ่านตัวเมืองสระบุรี(ใช้ถนนเลี่ยงเมือง)จนถึงสามแยกพุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ แล้วเลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 21 (พุแค-เลย) ถนนจะผ่าน อำเภอพัฒนานิคม ปากทางเข้าเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ระยะทางจากกรุงเทพประมาณ 160 กิโลเมตร จากนั้นถนนขึ้นต่อไปอำเภอชัยบาดาล เข้าจังหวัดเพชรบูรณ์ และเลย จากฝั่งอำเภอพัฒนานิคม มีทางหลวงหมายเลข 3017 เพื่อตัดขวางแนวนอนมายังตัวเมืองลพบุรี บรรจบกับถนนพหลโยธิน ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร
โดยรถประจำทาง
  • มีรถประจำทางธรรมดาและรถประจำทางปรับอากาศของ บริษัท ขนส่ง จำกัด และของเอกชน สายกรุงเทพฯ-ลพบุรี ออกจากสถานีขนส่งหมอชิต 2 ถนนกำแพงเพชร 2 ทุกวัน วันละหลายเที่ยว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :โทร. 02-936-3660, 02-936-3666
  • นอกจากนี้ มีรถบัสคอยไว้ให้บริการจากอยุธยารถออกทุกๆ 10 นาทีจากสถานีรถบัสอยุธยาไปยังจังหวัดลพบุรี
โดยรถไฟ
  • รถไฟจากกรุงเทพสู่ลพบุรีมีมากมายวันละ 17 ขบวน ทั้งรถชานเมือง รถธรรมดา รถเร็ว รถด่วน และด่วนพิเศษ เที่ยวแรก 4.20 น.เที่ยวสุดท้าย 22.00 น. สอบถามตารางการเดินรถ www.railway.co.th หรือโทร Call Center 1690 
  • รถไฟเที่ยว เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ มีขบวนนำเที่ยวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และเทศกาลดอกทานตะวันบาน สอบถามเพิ่มเติมกับ รฟท. ที่เว็บไซต์และเบอร์โทรข้างต้น หรือใช้บริการรถไฟขบวนท้องถิ่น ต้นทางคือ ชุมทางแก่งคอย จังหวัดสระบุรี มีขาไป 3 ขบวน ต่อ วัน 5.28 น. 11.45 น. 17.00 น. และ ขากลับ 3 ขบวน\ ต่อวัน 6.52 น. 9.52 น. 16.58 น.

ที่พัก > ร้านอาหาร > รถเช่า > สินค้าที่ระลึก
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖


💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦
💢สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
  •  ททท.สำนักงานลพบุรี  เบอร์โทร : 0367700967 อีเมล : tatlobri@tat.or.th
👍ขอขอบคุณภาพและข้อมูลประกอบ : 
  • เว็บไซต์ส่งเสริมการท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์ จังหวัดลพบุรี
  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี
  • ททท. - Tourism Authority of Thailand
  • วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
  • สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี

ไม่มีความคิดเห็น: